Quán vỉa hè cho “cú đêm” Cần Thơ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Thưởng thức một tách cà phê giữa những cơn gió trong đêm khuya ở miền Tây sông nước sẽ để lại cho bạn một cảm xúc khó quên.

 >>> oc 20k tai tphcm

Tồn tại gần 20 năm, một quán cà phê không rõ tên nằm ngay ngã tư của đường Ngô Quyền và Lê Thánh Tôn (Cần Thơ) mở cửa từ 7:00-04 giờ sáng ngày hôm sau.

 cafe

Quán chỉ đơn giản có vài chiếc bàn nhựa và ghế trên phần vỉa hè, nhưng là một nơi yêu thích của những người trẻ tuổi ở Cần Thơ, đặc biệt là những người thích thức đêm. Không chỉ có vậy, du khách đến với thành phố cũng dừng chân lại quán để cảm nhận vùng quê yên tĩnh khi cuộc sống về đêm.

 >>> Món ăn ngày tết ở các nước Đông Nam Á

Chủ quán thường được khách quen gọi là bà Ba. Bà đã ngoài 60 nhưng với sở thích buôn bán khi còn trẻ nên quyết định mở quán cà phê này. Với sự giúp đỡ của con cháu, đây không chỉ là một nơi gặp gỡ cho những người thích uống cà phê, mà còn là một nơi để lưu trữ những kỷ niệm của bạn với gia đình. Mười năm không nghỉ sau ngày mở quán. Tách cà phê và trà ở đây đã trở thành những kỷ niệm quen thuộc của nhiều người đã hoặc đang sống ở Cần Thơ đã từng ghé qua quán.

Bà Ba chia sẻ làm như thế nào để có một tách cà phê ngon, gia đình phải lấy nguyên liệu ở chỗ quen lâu năm rồi pha chế bằng công thức riêng của gia đình. Thưởng thức một tách cà phê giữa gió trời của vùng sông nước sẽ để lại trong bạn nhiều cảm xúc.

Cho dù khách đông hay vắng, cà phê luôn được pha tỉ mỉ mà không mất một công đoạn nào. Cà phê với một vị đắng trong miệng,giữ được lâu mà không khét. Đối với cà phê pha phin thì nhiệt độ của nước pha chính là yếu tố quan trọng nhất để giữ được hương vị đặc trưng của quán. Bởi vì nước sôi ở một mức độ nhất định sẽ khiến bột cà phê nở tối đa cho ra những giọt cà phê tinh khiết nhất.

Đặc biệt, khẩu vị của ngừoi miền Tây có vị ngọt hơn những nơi khác, và điều này là một đặc trưng của miền sông nước. Vì vậy, nếu bạn không yêu cầu cà phê pha đắng thì chủ quán sẽ làm cho cà phê ngọt ngào hơn bình thường một chút. Ly cà phê sử dụng ở đây thường dùng nhiều đá, thường là uống cà phê đá qua một ống hút và đã luôn có ly trà đá.

Khách đến quán có tất cả các lứa tuổi, nhưng đặc biệt là những người trẻ tuổi thích thức đêm. Trong buổi sáng có nhiều người làm việc đến để nghỉ ngơi. Thỉnh thoảng có vài du khách Tây đến ngồi vì thấy đông đúc.

Nhiều người cảm thấy hạnh phúc, sảng khoái và phấn chấn hơn khi ngồi một mình uống cà phê hay tán gẫu với bạn bè, tâm sự. Tuy chỉ là một quán ở ven đường rất mộc mạc, nhưng tất cả mọi người khi nhắc đến quán của bà Ba, bất kỳ ai từng ghé tới quán bà đều tấm tắc khen ngon.

Xem thêm: kinh nghiệm du lịch

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang