Ngỡ ngàng món “bò leo núi” An Giang

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Lý do cho món ăn này có một cái tên đặc biệt như vậy – “Bò leo leo” không chỉ vì cho chăn nuôi bò leo núi, nmà là vì hình dáng kỳ lạ chiếc bếp nướng dùng để ăn món này, bếp nướng không bằng phẳng mà ở giữa nó nhô lên như là một ngọn núi.

 >>> oc nhung nuong

Nếu có cơ hội đi du lịch đến Tân Châu – An Giang, bên cạnh thú vui ngắm nhìn cảnh đẹp và tham gia vào các lễ hội, du khách còn có cơ hội thưởng thức các món ăn được coi là đặc sản ở đây. Đề cập đến Tân Châu không thể không nhắc đến món ăn nổi tiếng của khu vực này. Nó chính là món “bò leo núi”.

 bo

“Bò leo núi” được coi là một món ăn hấp dẫn với cách ướp và chế biến “leo núi” rất đặc biệt, rất khác với những món ăn khác ở Việt Nam nói chung và ở đồng bằng sông Cửu Long nói riêng. Một đặc trưng của món ăn này là thịt bò. Mới nghe chắc hẳn mọi người đều nghĩ bò được nuôi ở trên núi, nhưng trong thực tế, thịt bò trong món ăn này là thịt được bán trên chợ. Qua bàn tay khéo léo của người chế biến Tân Châu, món ăn này đã trở thành một món thịt bò nướng rất khác trong ẩm thực Việt ở đồng bằng sông Cửu Long.

Bát thịt bò được phục vụ lên nhìn có vẻ khá bình thường. Thịt được cắt dày hơn so với các món ăn thông thường như thịt nướng. Hỏi ướp những gia vị gì, bồi bàn chỉ cười, ông không tiết lộ cho biết. Nhưng đầu tiên có thể nhìn thấy thịt được ướp với trứng gà tươi được khuấy đều. Vỉ nướng được làm bằng gang. Ở giữa vỉ có nhô lên một ngọn núi tròn trĩnh chính là nguồn gốc xuất phát của tên món ăn này.

 >>> Ghé thăm Lào Cai thưởng thức đặc sản người Mông

Đầu tiên người phục vụ cho một miếng mỡ heo thật to lên trên vì được bắc trên bếp than hồng cháy đều. Mỡ tan xuống tọa nên âm thanh xèo xèo nghe rất vui tai. Sau khi thịt và bơ lên màu vàng tươi là đã chín. Trứng và bơ thấm vào thịt được trộn thơm, ngọt. Vấn đề là nướng thịt trong bao lâu là một khó khăn, nhưng luôn luôn mềm mại và kích thước vừa để cắn. Thịt nướng được gói với cơm, rau sống, chuối … chấm với nước sốt.

Bí quyết làm món “bò leo núi” có thể được coi là rất đặc biệt, để thưởng thức món ăn này trở nên đặc biệt hơn. Thông thường, khi ăn món “bò leo núi” này một mình sẽ khiến cho hương vị của món ăn này giảm đáng kể. Vì vậy, khi đi du lịch đến An Giang, hãy đi cùng bạn bè hoặc gia đình, cùng với cơ hội thưởng thức những món đặc sản ở đây, bao gồm cả món “bò leo núi”. Chương trình đặc biệt của món ăn này là khi tất cả mọi người ngồi quanh đống lửa, khói bay nhẹ lên bầu trời, cảm giác ăn uống thả ga và hít khí trời có gì đó mang lại niềm hạnh phúc.

Chắc chắn, bạn sẽ ngạc nhiên khi biết giá của món đặc sản “bò leo núi” ở Tân Châu, An Giang rất phải chăng, thậm chí được coi là khá rẻ. Một phần đủ cho 3-4 người, chỉ có 100.000 đồng. Một món ăn đặc biệt, giá cả hợp lý, đừng ngần ngại chọn một món ăn trong thực đơn trưa khi đến biên giới Tân Châu. Rõ ràng là món ăn này với giao thoa văn hóa ẩm thực giữa người Kinh và Khmer.

Với giá cả phải chăng của nó, là món ăn “bò leo núi” đã thu hút nhiều du khách và đã trở thành món ăn “không thể không thử” của những người đã đi đến vùng đất An Giang.

Xem thêm: kinh nghiệm du lịch

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang