Những nguy hại về sức khỏe khi đi du lịch hè

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Mùa hè là thời điểm lý tưởng để vui chơi và giải trí với thời gian lưu trú xa nhà. Tuy nhiên, song song với mùa hè đi du lịch các nguy cơ sức khỏe tiềm năng mà bạn ít quan tâm vì vậy hãy trang bị những kinh nghiệm du lịch cần thiết cho mình.
Xem thêm: Ẩm thực 3 miền
Các mối nguy hiểm sức khỏe của du lịch mùa hè

nhung-nguy-hai-ve-suc-khoe-khi-di-du-lich-he-ivivu-1

Theo một cuộc khảo sát gần đây trên khắp Hoa Kỳ về sức khỏe khi đi du lịch mùa hè, khoảng 63% du khách và người thân của họ đã bị nhiễm bệnh trong và sau các kỳ nghỉ.

Điều quan trọng khi đi du lịch trong mùa hè, du khách cần phải nhận thức được những rủi ro về sức khỏe và các biện pháp phòng ngừa thích hợp để chuyến đi của bạn được an toàn và vui vẻ.

Cháy nắng

Cháy nắng là một trong những bệnh phổ biến nhất mà du khách thường bị khi đi du lịch trong mùa hè. Theo ước tính của các chuyên gia y tế Mỹ, khoảng 62% du khách được ghi nhận bị cháy nắng trong và sau chuyến đi.

Các triệu chứng thường gặp của bệnh là da bị cháy nắng đỏ, viêm và kích ứng. Trong trường hợp da bị cháy nắng nghiêm trọng, du khách tăng gấp đôi nguy cơ phát triển các khối u ác tính – hình thức nguy hiểm nhất của ung thư da, ung thư da tổ chức Foundation cho biết.

Theo trung tâm kiểm soát và phòng chống dịch bệnh (CDC), một trong những cách tốt nhất để ngăn ngừa cháy nắng da, du khách nên mặc áo sơ mi dài tay, mũ rộng vành, kính mát, kem chống nắng sử dụng với chỉ số SPF ít nhất là 15, vì vậy sử dụng kem chống nắng trên cơ thể trước khi mặt trời khoảng 30 phút và bôi lại sau mỗi 2 giờ.

Nhấn vào gói phải xúc tiến mùa hè hấp dẫn

nhung-nguy-hai-ve-suc-khoe-khi-di-du-lich-he-ivivu-3

Cảm lạnh vì nhiệt độ cao

Chúng tôi có thể nói rằng, trẻ em, người già, người thừa cân và những người có sức khỏe kém thường có nguy cơ cao bị đột quỵ do đột quỵ nhiệt.

Các chuyên gia y tế Cancer Foundation Skin của tổ chức, cho biết tin tức mặt trời thường hoạt động nhiều nhất từ ​​10g – 16g. Vì vậy, du khách nên hạn chế các hoạt động du lịch ngoài trời trong khoảng thời gian này để tránh đột quỵ nhiệt.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải tránh uống rượu, thay vì uống nhiều nước để giữ cơ thể ngậm nước.

Bệnh do ký sinh trùng trong hồ bơi nước

Bơi lội là nhà khai thác du lịch không thể thiếu trong những ngày hè.

Tuy nhiên, một báo cáo gần đây của Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Trung (CDC) cho biết, trong 20 năm qua đã có một sự gia tăng đáng kể về số lượng các bệnh do ký sinh trùng sống trong hồ bơi, bồn tắm nước nóng.

Trong các năm 2011 – 2012, bệnh ký sinh trùng gây ra khoảng 1.788 trường hợp, trong đó có 95 ca nhập viện và một ca tử vong ở Mỹ.

“Thủ phạm” là gây bệnh phổ biến nhất được gọi là một ký sinh trùng Cryptosporidium (hoặc Crypto), chiếm khoảng một nửa các trường hợp. Chúng có thể gây tiêu chảy, đau bụng, buồn nôn, mất nước, nôn mửa, sụt cân và sốt.

nhung-nguy-hai-ve-suc-khoe-khi-di-du-lich-he-ivivu-5

Các nhà khoa học cho biết, ký sinh trùng Cryptosporidium có khả năng chống lại chlorine – hoá chất chính được sử dụng để làm sạch hồ bơi và bồn tắm nóng – có nghĩa là nó có thể sống đến 10 ngày hoặc hơn.

Chúng tôi có thể bảo vệ sức khỏe của bản thân và những người khác bằng cách làm theo những cách đơn giản: tránh bơi khi tiêu chảy, nên tắm trước khi vào hồ bơi một cách cẩn thận và tránh nuốt nước hồ bơi và tránh đi tiểu trong hồ bơi.

Bệnh tiêu hóa

Thưởng thức món ăn và đồ uống tại một quốc gia khác nhau trên thế giới luôn mang đến cho du khách đi du lịch trải nghiệm đầy thú vị.

Tuy nhiên, một sự thay đổi trong chế độ ăn uống và sự khác biệt trong từng món ăn sẽ là một nguyên nhân chính của bệnh để cho du khách đường tiêu hóa có thể có.

Theo báo cáo của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA), khoảng 12% của ngộ độc thực phẩm của Mỹ trong khi đi du lịch trong mùa hè.

Cơ quan này cảnh báo rằng du khách nên tránh uống nước máy khi đi nghỉ mát tại các nước đang phát triển, bởi vì họ có thể bị nhiễm ký sinh trùng và vi khuẩn, trong đó có thể gây ra một số bệnh như dịch tả và thương hàn.

Thay vào đó, uống nước đóng chai được sản xuất tại các tổ chức có uy tín.

Tránh ăn các loại rau tươi chưa được rửa sạch hoặc rửa sạch với nước bị ô nhiễm.

Hãy đảm bảo nguyên tắc “ăn chín uống sôi” để đảm bảo an toàn sức khỏe.

Một số rủi ro khác

Nhiễm trùng từ tiền tệ: có khoảng hàng triệu vi khuẩn sống trên tiền giấy và du khách sẽ có khả năng bị lây nhiễm từ người khác khi tiếp xúc với tiền trao tay. Hãy nhớ rửa tay kỹ sau khi tiếp xúc với tiền, hoặc bạn cũng có thể sử dụng gel kháng khuẩn để “xử lý” các vi khuẩn gây bệnh.

nhung-nguy-hai-ve-suc-khoe-khi-di-du-lich-he-ivivu-7

Côn trùng cắn: trong quá trình di chuyển và vui vẻ, côn trùng tấn công nhà nước là rất có khả năng xảy ra, có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn. Vì vậy, bạn nên áp dụng kem chống nắng hay côn trùng cắn phun thuốc trừ sâu để ngăn chặn tình huống xấu có thể xảy ra.

Ngoài việc trên, bạn cũng nên mang theo túi cứu thương để xử lý các tình huống khẩn cấp, và nên mua bảo hiểm du lịch y tế để giảm bớt gánh nặng tài chính trong trường hợp cần thiết cho các dịch vụ chăm sóc Trong khi du lịch quốc tế.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang