Tiết lộ bí quyết du lịch đaỏ Điệp Sơn ít người biết đến

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Đối với những người yêu thích du lịch và trải nghiệm những vùng đất mới thì du lịch Điệp Sơn chính là sự chọn lựa hoàn hảo dành cho bạn. Nhưng không phải ai cũng biết được những kinh nghiệm du lịch đến hòn đảo xinh đẹp này sao cho thật tiết kiệm và thuận tiện nhất. Cùng chúng tôi điểm qua những điều sau đây để giúp bạn có một chuyến du lịch trong mơ.

Xem thêm : chọn tour Tour nha trang tham quan Điệp Sơn tại đây.

ĐẢO ĐIỆP SƠN CÓ GÌ “HOT”

Với thiên nhiên biển đảo trong lành, hoang sơ và giàu tiềm năng du lịch, Điệp Sơn chính là một trong những điểm đến vô cùng hấp dẫn. Do ít bị bàn tay loài người khai phá nên nơi đây vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp thuần khiết của một hòn đảo thơ mộng với biển xanh, cát trắng và những rặng cỏ lau phơi mình theo gió.

Có vị trí nằm gọn trong vịnh Vân Phong – Khánh Hòa, quần thể đảo Điệp Sơn gồm có 3 hòn đảo nhỏ là hòn Bịp, hòn Giữa và hòn Đuốc, được nối liền với nhau bằng những con đường độc đạo cát trắng trải dài khoảng 800m nằm len lỏi giữa mặt biển. Đây cũng chính là nét lôi cuốn hiếm có của Điệp Sơn so với những hòn đảo khác tại Việt Nam.

CẬN CẢNH HÒN ĐẢO ĐIỆP SƠN HOANG SƠ

Dân cư trên đảo tập trung thưa thớt vì chỉ có khoảng hơn 80 hộ dân và họ đều làm nghề chài lưới sống qua ngày. Người dân trên đảo thân thiện và rất hiếu khách, họ sẵn sàng cho bạn ở nhờ và dùng những bữa cơm đạm bạc cùng nhau.

Một điểm bạn cũng cần lưu ý khi đến đây chính là vấn đề sử dụng điện. Mỗi hộ gia đình trên đảo chỉ có khoảng 3 tiếng sử dụng điện trong ngày và chính yếu là vào buổi tối, nên họ rất tiện tặn nguồn điện quý giá này. Bạn nên tránh tình trạng sử dụng điện của họ vào mục đích cá nhân vì sẽ khiến họ khá phiền lòng đấy!

ĐẾN ĐIỆP SƠN BẰNG PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN GÌ?

Trước khi muốn đến đảo Điệp Sơn thì bạn cần phải ghé đến Nha Trang trước hết. Bạn có thể sử dụng máy bay, tàu hỏa hay xe khách phụ thuộc vào sở thích, thời gian, kế hoạch cũng như túi tiền của mình.

+ Máy bay: Các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Jetstar, Vietjet Air luôn có rất nhiều lịch khởi hành từ Hà Nội, Hồ Chí Minh đến sân bay Cam Ranh mà bạn có thể lựa chọn. Nếu bay từ Hà Nội thì giá vé từ 1 đến 1,5 triệu đồng/người/lượt, thời gian bay khoảng gần 2 tiếng. Nếu bay từ TP Hồ Chí Minh thì giá vé là 700.000 – 1.000.000 đồng/người/lượt và mất khoảng hơn 1 tiếng là đến nơi.

+ Đối với các phương tiện khác: Bạn có thể đến Nha Trang bằng tàu hỏa hay xe khách, tùy từng loại xe, vị trí ngồi trên mà có mức giá khác nhau. Tuy quãng đường đi sẽ xa hơn và mất khá nhiều thời gian nhưng bạn sẽ tiết kiệm được một phần rất lớn chi phí di chuyển. Ngoài ra, khi chọn các loại phương tiện này thì bạn cũng có thể mặc tình nhìn ngắm cảnh đẹp thiên nhiên xung quanh hai bên đường đi.

Sau khi đã đến được Nha Trang, bạn đấu bắt xe taxi hoặc xe ôm để đến cảng Vạn Giã. Từ đây, bạn đón tàu ra đảo mất khoảng 30 – 40 phút lênh đênh trên mặt nước xanh ngắt trong veo tuyệt đẹp. Trải qua một chặng đường dài thì cuối cùng Điệp Sơn cũng dần hiện ra mờ ảo trong sương, đẹp một cách đầy bí ẩn, hoàn toàn xứng đáng với những gì mà bạn mong đợi khi đặt chân đến đây.

ĂN NGỦ Ở ĐÂU TRÊN HÒN ĐẢO ĐIỆP SƠN?

Là một hòn đảo vô cùng hoang sơ nên tất nhiên các dịch vụ lưu trú hay nhà nghỉ – khách sạn đều không có sự hiện diện tại đây. Có 2 cách để ở lại qua đêm trên đảo Điệp Sơn chính là xin ở nhờ nhà dân và cắm trại ngay bên bãi biển. Ngoài ra, các hàng quán hay cửa hàng tạp hóa vô cùng hiếm, chỉ có thể “đếm trên đầu ngón tay”, do vậy bạn cần chuẩn bị tất cả mọi thứ mình cần trước khi quyết định đặt chân đến hòn đảo này.

Cũng giống như những hòn đảo khác, nguồn hải sản được đánh bắt hằng ngày nên luôn tươi ngon và giá cả thì rất rẻ. Vừa thưởng thức những món hải sản đậm đà mùi vị biển cả vừa thả hồn theo không gian trong trẻo, yên bình của một hòn đảo vắng người, quả thật là một cảm giác khôn xiết thú vị!

Với những san sẻ trên, kì vọng bạn sẽ có một chuyến du lịch Điệp Sơn thật trót, an toàn và tùng tiệm nhất có thể. Đừng để kỳ nghỉ hè của bạn trôi đi trong vô ích và buồn tẻ, nắm bắt cơ hội và đặt ngay cho mình và gia đình một tour du lịch hè để thỏa sức khám phá và trải nghiệm những điều mới lạ!

Nguồn: http://datviettour.com.vn/he-lo-kinh-nghiem-du-lich-diep-son-sieu-tiet-kiem-it-nguoi-biet-48773.html

Thanh Lộc – Đất Việt Tour

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang