TP HCM: Vẫn còn cơ sở gây ô nhiễm chưa di dời

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


UBND TP Hồ Chí Minh vừa gửi báo cáo cho Tổng cục Môi trường – Bộ Tài nguyên và Môi trường về việc xử lý cẩn thận các cơ sở gây ô nhiễm môi trường trong thành phố.

>>> Lap bao cao giam sat moi truong dinh ky

Do đó, đối với cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng còn tồn lại theo Quyết định số 64/2003 / QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Thành phố Hồ Chí Minh có 37 cơ sở gây ô nhiễm môi trường phải có biện pháp khắc phục triệt để hoặc phải di dời. Đến nay, có hơn 35 cơ sở đã hoàn thành xử lý ô nhiễm hoặc đã được di dời hoạt động triệt để, còn lại hai cơ sở gây  ô nhiễm, nhưng không hoàn toàn khắc phục.

o nhiem

Cụ thể, Công ty Cổ phần Trạm nghiền Xi măng Thủ Đức Hà Tiên 1 được yêu cầu để đổi mới công nghệ hoặc di dời, nhưng đến nay đã hết thời gian nhưng vẫn còn tồn tại. UBND thành phố Hồ Chí Minh đã bác bỏ kế hoạch di dời trạm trạm nghiền về Quận 9, yêu cầu Công ty Xi măng Hà Tiên 1 tìm địa điểm phù hợp cho kế hoạch phát triển của ngành công nghiệp vật liệu xây dựng và di dời và hoàn thành việc chuyển giao vào cuối năm 2015. Tuy nhiên, Công ty Cổ phần Xi măng Hà Tiên 1 đến hôm nay vẫn chưa thực hiện.

Nhà máy đóng tàu Ba Son cũng được yêu cầu để đổi mới hệ thống công nghệ và công trình xử lý nước thải. Hiện nay nhà máy đã chuyển giao một phần đất trong các dự án dịch vụ với một khu vực đô thị 22.000 m2 1 / 23HA, phần còn lại ở thành phố sẽ di dời trong nay mai. Theo thông báo của nhà máy Ba Son, việc di dời sẽ được hoàn thành vào cuối tháng 3/2016. Thành phố cũng đã kiểm tra định kỳ, giám sát và điều hành các đơn vị gây ra chất ô nhiễm môi trường có trường hợp tái phạm.

>>> Ô nhiễm trong không khí gây có nguy cơ đột quỵ

Đối với các cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng trong Quyết định số 1788 / QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 2013/01/10, trong thành phố có 3 cơ sở và có hai nhà máy chế biến đã hoàn thành triệt để.

Cụ thể, Nhà máy Sài Gòn – Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (540/21 Cách Mạng Tháng Tám, quận 11, quận 3) đã xây dựng và vận hành các hệ thống xử lý nước thải công suất 50 m3 / ngày đêm; Bệnh viện Giao thông vận tải thành phố (72/3 Trần Quốc Toản, Phường 8, Quận 3) đã tổ chức các khu vực lưu trữ chất thải y tế, xây dựng và vận hành hệ thống xử lý nước thải công suất 10m3 / ngày trong năm 2015.

Trong khi đó, Tổng công ty đầu sự phát triển đô thị và khu công nghiệp Việt Nam – Limit (Idico, 151 Nguyễn Đình Chiểu, Quận 3) chưa có văn bản quy phạm pháp luật về báo cáo giám sát môi trường môi trường nước vẫn chưa được thực hiện, chất thải thường xuyên chảy qua bể tự hoại sơ bộ trước khi xả vào hệ thống thoát nước đô thị, hầu hết các chỉ số theo kết quả phân tích chất lượng nước thải đều vượt quá tiêu chuẩn. Sở Tài nguyên và Môi trường, Thành phố Hồ Chí Minh đang thực hiện các thủ tục để xử phạt hành chính đối với công ty này.

Đối với các cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng đang nổi lên như như Quyết định số 1788 / QĐ-TTg ngày 2013/01/10 của Thủ tướng Chính phủ, đã có 13 cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng cần phải thực hiện các biện pháp khắc phục trong giai đoạn 2014-2015.

Biện pháp khắc phục hiện đã được thực hiện ở 8 cơ sở bị ô nhiễm, 1 cơ sở đã ngừng hoạt động, 3 cơ sở đã tiến hành các bước xây dựng hệ thống xử lý nước thải, ống xả, nhưng vẫn không đạt yêu cầu, 1 cơ sở (Bệnh viện Tai Mũi Họng) đang thực hiện dự án Cải tạo và nâng cấp hệ thống xử lý nước thải.

Xem thêm: rao vặt

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang