Trái cây tươi từ vườn ra phố

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Để có thể tự tay chọn mua những loại trái cây sạch của bà con dân tộc thiểu số, nhiều người đã tìm đến khu vực ngã ba chợ Yên Thế (thuộc phường Yên Thế-TP. Pleiku). Tại đây, những trái cây vườn nhà như: thanh long, sầu riêng, ổi, đu đủ, bơ, chuối… đều được bày bán gọn ghẽ, đẹp mắt trong những chiếc gùi hay trên những tấm nilon nhỏ.
 

Xem thêm : Trái cây sạch công ty Orga tại đây.

Cứ khoảng 15 giờ hàng ngày, tại khu vực ngã ba chợ Yên Thế, người dân từ các làng trên địa bàn phường Yên Thế, xã Biển Hồ hay xã Ia Sao (huyện Ia Grai) đã tập kết về đây để rao bán những trái cây từ vườn nhà của mình hoặc họ tìm mua được ở các vườn trong làng. Những loại trái cây họ bày bán thoạt nhìn không mấy bắt mắt bởi chúng hầu như được sinh trưởng tự nhiên mà không hề có sự tác động của thuốc bảo quản. Việc buôn bán ở đây cũng rất đặc biệt, bởi chẳng cần cân đo đong đếm mà họ cứ thế ước tính giá cả theo từng trái sầu riêng, nải chuối hay một bao ổi nhỏ… Ví như một trái đu đủ sẽ được bán ra với giá 10.000 đồng, một trái sầu riêng có giá 20.000 đồng hay 5 quả bơ bán ra 25.000 đồng… Hiếm hoi lắm người ta mới bắt gặp những gùi hàng có thêm chiếc cân nhỏ. Giá cả trái cây bán theo kg cũng khá mềm so với giá thị trường. Cũng có khi được bán theo… ngẫu hứng. “Mình bán đủ loại trái cây. Từ trái trong vườn nhà cho tới những trái ở vườn người ta mà mình đi xin về hay mua lại. Bán để đủ tiền mua đồ ăn thôi mà. Vậy nên bán càng rẻ thì người mua càng thích và mua càng nhiều. Không nhất thiết lúc nào cũng phải bán theo giá định sẵn”-chị Kso Móp (làng Phung 1, xã Biển Hồ) vui cười cho biết.

Khu chợ trái cây vườn này thường thu hút rất đông khách. Vào những ngày cuối tuần có khi đoạn đường này bị ách tắc bởi lượng khách chọn mua trái cây. Người đến chọn vài bao ổi nhỏ, người thì chọn một, hai trái sầu riêng, vài ký thanh long hay một quày dừa… Cũng có nhiều khách du lịch tò mò mua vài ba trái bơ và tranh thủ chụp hình lưu niệm. Đa phần người mua sẽ đi vòng vòng khắp khu chợ để lựa chọn đủ loại trái cây đem về ăn dần hay làm quà. Cuối buổi chiều, trên tay họ đã lúc lỉu vô kể quả khác nhau. Cứ như thế, chưa đầy 3 tiếng đồng hồ, trái cây vườn ở khu vực này được bán hết sạch. Điều đáng nói ở đây là thảy khách hàng đều tin đây là trái cây sạch vì họ trực tiếp thấy trái cây ở đây không căng bóng mà xù xì đúng với những loại sản phẩm không dùng thuốc kích thích. Chị Hà Minh Tú (phường Yên Thế) chia sẻ: “Đối với việc sử dụng trái cây cho gia đình mình, tôi ưu tiên chọn trái cây vườn ở đây. Chỉ cần nhìn vào là biết chúng được hái từ vườn nhà và đảm bảo an toàn. Có thể nhiều loại trái cây mua về bị sâu đục hay sai lệch nhưng mùi vị của nó rất ngon, khác hẳn với những loại trái căng mọng mình mua ở chỗ khác”.
 

 

 

 

Người bán thân thiện và không cần phải cân đo đong đếm kỹ lưỡng. Ảnh: Trần Dung

 

 

Hiện nay, nhiều người tiêu dùng đã không còn bị đánh lừa bởi sự tấn công trực tiếp vào vẻ bắt mắt của món hàng, mà họ đã biết lựa chọn cây trái sạch cho gia đình mình. nên chi, có nhiều người trở thành khách quen của khu chợ trái cây vườn này. “Dưỡng chất của trái cây mới hái bổ dưỡng hơn, dễ tiêu hơn so với loại hàng đã được xử lý để bảo quản hàng tuần. Chỉ cần thưởng thức một lần là cảm nhận được sự dị biệt của những loại quả được bán ở đây với những loại quả bày bán trôi nổi khác. Trong khi đó, sử dụng các loại cây trái địa phương, chúng ta không chỉ giúp cho người dân địa phương mà còn giúp cho bản thân mình và chính gia đình mình”-anh Đinh Mạnh Hòa (đường Trường Sơn, phường Yên Thế) phân bua.

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang