Việt Nam nhập khẩu thép tăng mạnh trong năm qua

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


“Với số lượng lớn hàng nhập khẩu thép, ngành công nghiệp thép Việt Nam chắc chắn là không khả thi và khó khăn, nguy cơ trở lại 10 năm trước đây”, lãnh đạo của Công ty Thép Hòa Phát Cổ phần đã nêu.

Trong văn bản trình Thủ tướng Chính phủ về việc phôi ồ ạt nhập khẩu tháng năm 1/2016, đại diện Công ty cổ phần (CTCP), thép Hòa Phát dẫn dữ liệu hải quan, thép nhập khẩu cho biết hồi tháng 1/2016 và xuất khẩu ồ ạt tăng tốc độ, cường độ.

>> rao vặt

Đặc biệt, tháng 1/2016, lượng phôi thép nhập khẩu là 326.000 tấn, bằng 1/6 tổng số phôi thép cả năm 2015, tăng 220% so với cùng kỳ năm 2015.

Trong khi năm 2015 lượng nhập khẩu 1,9 triệu tấn phôi thép, tăng 300% so với năm 2014.

thep nhap khau

Dự kiến ​​nếu phôi nhập khẩu tiếp tục với tốc độ này nhập cảnh vào năm 2016 Việt Nam sẽ không được ít hơn 4 triệu tấn, bằng 70% sản lượng phôi thép trong nước vào năm 2015.

“Với số lượng lớn hàng nhập khẩu thép, ngành công nghiệp thép Việt Nam chắc chắn là không khả thi và khó khăn, nguy cơ trở lại 10 năm trước đây, phụ thuộc hoàn toàn vào nguồn phôi thép nhập khẩu, trái với Quyết định số 55/2007 / QĐ-TTg về chủ trương của Chính phủ như ngành sản xuất thép, kệ để hàng trong kho là một ngành công nghiệp ưu tiên, mũi nhọn “, các văn bản của Công ty Cổ phần thép Hòa Phát đã nêu.

Theo đại diện Công ty thép Hòa Phát, phôi thép nhập khẩu quá lớn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của ngành công nghiệp thép của Việt Nam, cuộc sống của hàng ngàn nhà quản lý và người lao động của ngành công nghiệp thép và dẫn đến nhiều hậu quả khác.

Theo đó, đại diện của Thủ tướng thép Hòa Phát đề nghị chỉ đạo các Bộ có biện pháp để giảm số lượng của ngành công nghiệp thép nhập khẩu vào sản xuất thép trong nước vẫn công nghiệp thép Việt Nam ổn định.

Xem thêm Những Cách Xử lý trong lúc vận chuyển xảy ra tai nạn

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang