3 bài học truyền thông từ Ford

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Để có được kết quả thực sự và đạt được mục tiêu dài hạn từ các phương tiện truyền thông xã hội là các doanh nghiệp chủ yếu là cần phải thay đổi suy nghĩ của họ, chứ không chỉ là phương tiện truyền thông tiếp thị xã hội là một trong những phương pháp tiếp thị, nhưng tập trung vào nó để quảng bá và thu hút khách hàng. Đó là những gì Scott Monty – Global Social Media Giám đốc của Ford Motor đã chia sẻ.

ford
Với gần 90.000 người theo trên Twitter và chia sẻ tiếp thị truyền thông xã hội, Monty được xem như là một nhà lãnh đạo là vô cùng hiểu biết và sự xuất sắc trong lĩnh vực truyền thông xã hội. Ông đã chia sẻ những kinh nghiệm và phương tiện truyền thông xã hội chiến lược tiếp thị trực tuyến mà ông đã thực hiện thành công tại Ford.

>>> dich vu thiet ke web
1. Hãy để cho khách hàng biết những câu chuyện của doanh nghiệp của bạn.

Có lẽ chiến dịch truyền thông xã hội nổi tiếng nhất cho đến nay là “Fiesta Movement” trong năm 2009. Công ty đã thuê 100 người của Ford Fiesta Ford sử dụng của nó trong 6 tháng, và trả tiền cho tất cả tiền xăng cũng như bảo hiểm xe hơi của họ. Sau đó, các khách hàng được yêu cầu chia sẻ kinh nghiệm của họ với Fiesta Ford trên YouTube và trên trang web của chiến dịch là FiestaMovement.com.
Và cạnh tranh dường như video đơn giản đã tạo ra rất lớn truyền nhiễm. Chiến dịch Fiesta Movement đạt 6,2 triệu lượt xem trên YouTube, 750.000 lượt xem Flickr, 40 triệu lượt truy cập trên Twitter và mang lại hơn 100.000 người đến với trang web của Ford. (Hiện nay Ford được tái khởi động chiến dịch cho các loại xe mới trong năm 2014).
Hãy tạo ra sản phẩm tuyệt vời và cho khách hàng để sử dụng nó, và sau đó chia sẻ kinh nghiệm của họ trên phương tiện truyền thông xã hội. “Nếu bạn có một sản phẩm tuyệt vời, đừng sợ. Hãy để khách hàng của bạn nói cho bạn,” Monty.

2. Sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội như một kênh tương tác, chứ không phải là một hệ thống phát thanh

Trên phương tiện truyền thông xã hội, khách hàng muốn “có được kinh nghiệm cá nhân, không phải là kinh nghiệm của các tính năng sản phẩm,” Monty nói.
Điều này có nghĩa là: Không sử dụng Facebook và Twitter chỉ đến sản phẩm hoặc dịch vụ mới.
Để tăng cường sự tương tác với khách hàng của chúng tôi và gia tăng lòng trung thành với thương hiệu, tìm hiểu về họ – họ là ai, những gì lợi ích mà họ có, họ thường sử dụng phương tiện truyền thông xã hội như thế nào. Một ví dụ là nhân vật “đại diện cho” Doug Ford đã tạo ra. Nhân vật này xuất hiện trên nhiều kênh YouTube để thúc đẩy Ford Focus. Doug là một nhân vật mang tính biểu tượng của niềm vui và hỗn xược, và Doug đã đưa được nhiều cho Ford một nhóm khách hàng trẻ tuổi.
“Nói chuyện với khách hàng theo cách mà họ có thể hiểu được, không chỉ là phát ngôn viên của công ty,” Monty nói.

>>> cung cap dich vu viet bai pr noi dung
3. Hãy tôn trọng khách hàng trung thành.

Một trong những điểm quan trọng trong phương tiện truyền thông xã hội tiếp thị của chiến dịch là công ty Ford mang đến cho khách hàng trung thành, người hâm mộ và những người theo của công ty, một cơ hội để trải nghiệm Ford của họ trong một cách mà không có kinh nghiệm, và được khen thưởng cho nó.
Trước khi công bố mẫu Explorer 2011, Ford đã tạo ra một trang Facebook để cung cấp những hình ảnh và những cảnh phim phỏng vấn với đội ngũ thiết kế cũng như kỹ sư trưởng của nhóm sản xuất để mô hình này. Một ví dụ khác là trang Ford xã hội của công ty cung cấp cho khách hàng cơ hội để giành vé tham dự các sự kiện lớn trong ngành công nghiệp xe hơi hoặc thậm chí cho phép khách hàng thực hiện các đề xuất cho các tính năng mới xe.

“Sự ràng buộc là rất quan trọng. Hãy dành thời gian và sự chú ý của bạn ca ngợi khách hàng trung thành của bạn,” Monty nói.

Xem thêm: tin tức

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang