Muốn sáng tạo đừng tỏ ra thông minh

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Cố gắng để được thông minh thường làm cho chúng ta ít sáng tạo. Thông thường người ta nghĩ rằng khái niệm thông minh và sáng tạo là hai hoàn toàn riêng biệt. IQ cao có liên quan với sự phục hồi và xử lý thông tin nhanh chóng nhận thức được. Trong khi sáng tạo thường có vẻ bí ẩn hơn – một ý tưởng đơn giản mà hóa ra trong lần đầu tiên, ngay cả khi bạn bơi trong nhà tắm hoặc trong khi nhìn chằm chằm ra ngoài cửa sổ xe lửa bất tỉnh.

Marketing online
Nhưng các nhà khoa học nhận thức Guy Claxton hai khả năng là thực sự bây giờ, nhưng không theo cách bạn nghĩ. Trong một cuộc nói chuyện năm ngoái tại Diễn đàn Doanh nghiệp Diễn đàn London, các chuyên gia và học tập sáng tạo mà cố gắng để được thông minh chúng ta thường ít sáng tạo.

Trí thông minh sáng tạo quá cứng?

Mọi người đều muốn được coi là thông minh và không có gì sai với điều đó. Vấn đề phát sinh, theo định nghĩa Claxton minh của chúng ta quá hạn hẹp.

creative

“Có một ý tưởng mở rộng về những gì nó có nghĩa là một thông minh,” ông nói. “Khái niệm hẹp này được xây dựng xung quanh chúng ta thường gọi là tình báo. Điều này bao gồm khả năng lý do, chuỗi sự kiện, giải thích một bảng tính. Đó là tất cả được thực hiện với những kiến ​​thức chuẩn, chúng ta biết qua nghiên cứu, trong khi Một khía cạnh khác rất hữu ích của trí thông minh ít quan tâm đến các vùng não liên quan mập mờ hay lãng mạn.

Trong những nỗ lực của chúng tôi để xuất hiện thông minh, chúng ta thường đưa ra quyết định quá nhanh hoặc vội vàng đưa ra những ý tưởng mơ hồ đầu tiên xuất hiện trong đầu của chúng tôi. Sự sáng tạo thực sự thời gian và không gian nhu cầu, giảm quá trình sáng tạo để cung cấp một câu trả lời hợp lý nhanh chóng và liên tục, bạn phải gỡ bỏ các phạm vi cho sự sáng tạo.

Rao vặt

Hãy quyết định để làm chậm

Để tránh suy nghĩ quá nhiều trong cách sáng tạo của bạn, Claxton khuyên bạn nên áp dụng nguyên lý sáng tạo đơn giản là không bao giờ là một quyết định chống lại bạn, người đã phải từ bỏ. “Khi có một quyết định được đưa ra, điều đầu tiên bạn nên tự hỏi mình là: Khi nào thì quyết định này phải được thực hiện, bạn không thực hiện cho đến khi sau đó”, chuyên gia này cho biết.

“Nếu bạn quyết định sớm, nếu bạn tin rằng việc cung cấp nhanh chóng là một dấu hiệu của trí thông minh, nó thực sự đảo ngược, đó là một dấu hiệu của sự ngu si, vì nó dừng lại bạn hãy cho mình thêm thời gian thu thập thêm thông tin, lắng nghe bản năng hơn để cho phép ý tưởng sáng tạo để phát triển mạnh ở giữa tâm trí của bạn. Nếu bạn đánh mất bản thân mình, nó không phải là thông minh. Nó chỉ đơn thuần là tính cách quyết đoán đại trượng phu này của “Guy Claxton cảnh báo.

Vì vậy, lần sau khi bạn cảm thấy các yêu cầu để nhảy vào các lập luận và kết luận ngay lập tức một vấn đề hoặc câu hỏi được đưa ra để hỏi rằng phản ứng đã ngay lập tức từ những vấn đề thực sự cấp bách hoặc bởi vì bạn đang cố gắng để thể hiện trí thông minh của mình. Nếu câu trả lời là sau này, nhẹ nhàng nhắc nhở bản thân rằng sự sáng tạo thường có nghĩa là loại kém thông minh, nó có thể dẫn đến những kết quả bạn xuất hiện nhiều không gian hơn cho những ý tưởng tốt nhất.

Xem thêm: Những điều cần biết về quảng cáo trê Google Adwords

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang