Tại sao mua hàng online bị gạt vẫn im lặng?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nhiều nạn nhân của nạn buôn bán trực tuyến bị mất tiền đáng kể nhưng vẫn phải “ngậm bồ hòn làm ngọt”, vì nhiều lý do.

>>> Dich vu giao hang tan nha

Mất tiền vì người quen đáng kính
Kể từ khi mua hàng trực tuyến, đặc biệt là trên Facebook, chứa nhiều rủi ro, nhiều khách hàng đã chọn để mua chỉ từ đã biết hoặc tại các nguồn thông qua giới thiệu. Nhưng thực tế là giải pháp này là không nhất thiết phải an toàn. Thậm chí nhiều chủ sở hữu trường hợp người mua hàng đều được tôn trọng bởi cả hai nơi quen thuộc, cho biết mua hàng kém chất lượng cũng đã im lặng.

Bà Nguyễn Hương Thảo (Street, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đang nắm giữ một chai “mật ong rừng” mọi đen và chảy nước mắt, ấm ức: “Bạn bè cho 10 năm, nhưng doanh số bán hàng này khác giả mạo”.

Cô cho biết, vì hô hấp kém và ngăn ngừa viêm họng cho cả gia đình, cô thường hỏi mối bận tâm bán mật ong rừng chính hãng để sử dụng trong suốt cả năm. Thấy người bạn của mình để bán bất cứ điều gì bạn mua các mối quan hệ tốt đẹp cũ, bạn vẫn hỗ trợ bạn với giá 500.000 đồng / lít. Tuy nhiên, từ kinh nghiệm sử dụng mật ong trong nhiều năm, cô nhận thấy bạn bán hàng hóa của bạn không thể được nuôi ong mật, hãy để một mình con ong chính hãng hoặc hoang dã.

“Mật khẩu đọng trầm tích, giải thể một lần trong nước, khá nhạt nhẽo ngọt, hơi chua nghiêng để làm tê cổ họng như dòng tiêu chuẩn”, Thảo chia sẻ. Ấm ức nhưng tôn trọng bạn, tôi chấp nhận sự im lặng.

Chia sẻ của nhiều chương trình trực tuyến như trường hợp Thảo không phải là hiếm. Hầu hết các chung nói, bởi vì số tiền bị mất không thể so sánh với cơ thể nên được bỏ qua. Một số quan điểm khác cho rằng, bao gồm cả việc mua hàng giả với người lạ, vẫn chọn cách im lặng hoặc trao đổi bí mật. Bởi vì, “không thể chịu đựng suốt mấy trăm bạc bị mất, tố cáo việc, gây khó khăn cho những người buôn bán. Điều đó sẽ phiền phức và gây rắc rối cho các thiên hà chỉ là kém tưởng tượng nó,” Mai Phương (Đống Đa).

Im lặng là thủ phạm vì … thương
Ngoài những trò gian lận truyền thống, gần đây, thủ phạm lừa đảo bán hàng trực tuyến đang phát triển với chiến thuật tinh vi hơn. Một trong những kỹ năng này được đánh vào tình yêu của cộng đồng.

Từ cuối năm 2013 đến nay, nhóm Facebook của nạn nhân đối tượng hàng thùng scam Campuchia đạt 200 người. Các nạn nhân nằm rải rác từ Bắc vào Nam, lừa tiền ở các cấp độ khác nhau từ vài triệu đến vài chục triệu đồng.
Chiến thuật lừa đảo của những kẻ buôn người đã được đăng hình ảnh một lô hàng đẹp để “khách hàng”. Sau đó, bất kỳ khách hàng bán buôn cũng mua đề nghị chuyển nhượng trước và hứa sẽ cung cấp đủ hàng hóa. Nhưng sau khi nhận được tiền, người bán “lặn mất tích” hoặc kiểm tra các đường ống nhỏ giọt, không đủ cam kết.

online

Kỳ lạ mặc dù hầu hết các nạn nhân biết danh tính, nơi cư trú, nơi làm việc của các thủ phạm nhưng đã chọn sự im lặng, kẻ lừa đảo kiên nhẫn thuyết phục hoàn. “Mọi người hoàn toàn có thể kiện hoặc ít nhất, tìm đến tận nhà để tịch thu nhà, nhưng bởi vì cô không thể chịu đựng toàn bộ con đường thành bia đỡ đạn”, một thành viên khăng khăng đòi nợ đến 2 năm chia sẻ.

Thông qua nghiên cứu, vài thương gia chủ có 2 trẻ em, bao gồm cả đầu con trai xuống bệnh bẩm sinh. Mỗi khách được yêu cầu nợ, hai vợ chồng nhiều lần trì hoãn thời gian hoàn vì nhiều lý do: (?!) Người bệnh, bạn sẽ mất đi, sau đó lại bị bệnh … Một mặt, Facebook đã thay đổi đối tượng khác để tiếp tục bán hàng, lừa đảo.

Bà Hoàng N. (TP HCM) và ông Minh Đức (Hà Nội) bao giờ bận tâm để tìm ra nơi ở của lợi thế của người đi vay, cho biết: “Trong thực tế, đúng là chàng trai đang xuống nhưng nhìn ngôi nhà khang trang được xây dựng nhiều tầng tiếp theo, biết gia đình này cũng có điều kiện. Các trường hợp đường, trẻ em chỉ là trò gian lận để đạt lòng thương xót của mọi người. “

>>> Nghề ship hàng đâu đơn giản

Hiểu được bản chất của vấn đề, nhiều nạn nhân bị mất một số tiền lớn để chia sẻ, sẽ tìm cách đưa các nơi cư trú của các đối tượng để yêu cầu chính quyền địa phương giải quyết. Bên cạnh đó, phần lớn các du khách bị lừa và từng được trả một số tiền nhỏ trong tổng số các khoản nợ lớn vẫn chọn để thuyết phục và chờ đợi trong lo sợ nếu làm như vậy sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống của hai đứa con.

Thủ tục kiện tụng Bumper
Do hoạt động kinh doanh trực tuyến sôi động ngay từ bây giờ nhưng hình thức phụ thuộc phần lớn vào sự thỏa thuận giữa người mua và người bán, vì vậy khi có vấn đề, phần lớn chọn hướng để giải quyết thay vì kiện tụng. Trong thực tế, ngay cả những người có kinh nghiệm mua hoặc bán trực tuyến lâu năm thường chỉ có được kinh nghiệm để trang bị cho mình để có biện pháp phòng ngừa.

Phạm Thanh Nga (huyện Xuân Phương Nam Liêm, Hà Nội) đã bị lừa dối của các chủ buôn tiền quần áo, mỹ phẩm xách tay cho hơn 30 triệu đã có nhiều tháng nay. Tuy nhiên, thay vì dựa vào các cơ quan giúp đỡ, tùy chọn độ phân giải Nga. “Tốt hơn cô ngậm bồ hòn, ngọt nhẹ, thuyết phục mọi người để trả hết số dư chậm hơn để thử bất cứ điều gì trước khi họ chạy trốn kẻ tố cáo luôn luôn bị mất cả hai cách,” cô nói.
Một nạn nhân khác đã cư trú tại quận Hoàn Kiếm “tiền pháo sáng” từ nước ngoài mua Iphone 6 điểm đã thoả thuận. Ông nói rằng các doanh nghiệp lớn hiện nay thường phụ thuộc vào sự tự tin và tin tưởng lẫn nhau. Vì vậy, khi có một vấn đề, các nạn nhân muốn kiện cũng rất khó để gọi bằng chứng thuyết phục cho các cơ quan giải quyết.

Ông nói: “Tôi thà cố gắng thuyết phục người dân và các thành viên gia đình của họ xoay thanh toán hơn hô hào người khởi kiện dân trong tù vẫn đang mất tiền của họ..”

Xem thêm: tour du lịch

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang