Hãy hành động vì một nông thôn xanh bền vững

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Minh Quang đã chính thức phê duyệt chủ đề chiến dịch để làm sạch thế giới năm 2015 là “Hãy hành động vì môi trường nông thôn bền vững”, nhằm tăng cường việc thực hiện nhận thức hoạt động xây dựng cộng đồng về bảo vệ môi trường tại các khu vực nông thôn một cách bền vững .

>>> Bệnh viện Nam Đông đứng top 5 cơ sở gây ô nhiễm

Chủ đề chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2015 là “Hãy hành động vì môi trường nông thôn bền vững”

Theo báo cáo của tình trạng môi trường quốc gia năm 2014 với chủ đề “Môi trường nông thôn” cho thấy rằng tài khoản của dân cư nông thôn khoảng 67% dân số cả nước, khối lượng ước tính của chất thải phát sinh là khoảng 6, 6 triệu tấn / năm, tỷ lệ thu trong các khu vực ngoại thành là khoảng 80%, và ở một số vùng sâu vùng xa, tỷ lệ lấp đầy đạt 10%, khối lượng còn lại của chất thải không được thu gom, xử lý, đổ tự phát tràn lan, cho chất lượng môi trường tại các khu vực nông thôn xuống cấp ngày càng nghiêm trọng, ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe của người dân.

nong thon

Trong những năm qua Đảng và Nhà nước đã ban hành nhiều chủ trương, chính sách để xây dựng nông nghiệp toàn diện theo hướng hiện đại và bền vững, đặc biệt là trong việc bảo vệ môi trường nông thôn. Nghị quyết số 35 / NQ-CP ngày 2013/03/18 của Chính phủ về một số vấn đề cấp bách trong lĩnh vực bảo vệ môi trường nêu: “Chất thải từ sản xuất nông nghiệp và khu vực sống của người dân nông thôn không được thu gom và xử lý đúng cách, sạch sẽ, điều kiện sử dụng phân bón hóa học, thuốc bảo vệ thực vật ô nhiễm môi trường tràn lan dẫn đến gia tăng các khu vực nông thôn, một số nơi còn nghiêm trọng. Cũng xác định mức nhiệm vụ một cách bảo vệ môi trường trong tương lai như “ô nhiễm tập trung, cải thiện môi trường nông thôn, làng.

>>> van ban quy pham phap luat moi truong

Bên cạnh đó, nước này hiện đang tập trung nguồn lực thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia rộng lớn và có hiệu quả vào việc xây dựng nông thôn mới. Trong các hoạt động bảo vệ môi trường nông thôn là một trong những nhiệm vụ quan trọng …

Chiến dịch này được kỳ vọng sẽ làm cho thế giới sạch hơn năm 2015 được tổ chức tại tỉnh Hưng Yên. Được biết, tỉnh Hưng Yên có một quan tâm tích cực trong việc quản lý và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường; Chúng tôi có tốc độ và sự phát triển kinh tế nhanh chóng của khu vực đồng bằng sông Hồng thế mạnh và là truyền thống phong trào tỉnh và bảo vệ môi trường có hiệu quả.

Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn do Australia khởi xướng từ năm 1993 và Chương trình Môi trường của Liên Hợp Quốc phát động trên quy mô toàn cầu, tổ chức vào ngày Thứ Ba, Tháng Chín tuần mỗi năm. Cuộc vận động đã trở thành một sự kiện môi trường quốc tế thường niên quan trọng, thu hút sự tham gia của hàng trăm phản ứng với hơn 130 triệu người và đất nước.

le

Việt Nam tham gia các phản ứng chiến dịch vào năm 1994 và đến nay đã được các Bộ, đoàn thể, địa phương và nhiều tầng lớp nhân dân phản ứng thông qua các hoạt động hiệu quả.

Xem thêm: mẹo vặt du lịch

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang