Ô nhiễm nghiêm trọng từ bãi rác Diên Lộc

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Sau khi huyện Diên Khánh có một chính sách cho các xã thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải, xã Điền Lộc lên kế hoạch bãi rác ở các làng xã Mỹ Lộc. Tuy nhiên, rao vặt do phải đóng cửa khu phố, bên cạnh nghĩa trang và bãi rác xử lý chất thải đã được tùy tiện như vậy điều này đang gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

bai rac

Ông Nguyễn Văn Hồng (xã Mỹ Lộc) cho biết: “Các xã có bao nhiêu thùng rác tất cả đổ về đây Những ngày mưa, dòng chảy nước từ bãi rác tối và mùi Không chỉ vậy, việc đốt rác tại bãi rác tùy tiện cũng là.. gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. “Nhiều người dân ở khu vực gần bãi rác phàn nàn mỗi lần dọn cơm không thể ăn nổi vì ruồi. Quá trình đốt dầu, cao su, 2 lần / tuần gây ra ô nhiễm khói cháy âm ỉ. Một số hộ gia đình không thể duy trì chăn nuôi ở đây do ô nhiễm từ các bãi rác.

>>> cty moi truong

Không chỉ ở Điền Lộc, dân làng kinh tế mới, Suối Tiên – địa bàn giáp ranh các bãi rác là rất cấp bách vì ô nhiễm bãi rác. Nguyễn Hòa – trưởng thôn kinh tế mới khẳng định: “Dân làng nhiều lần kiến nghị đề xuất huyện can thiệp xã hội, di dời bãi rác ở nơi khác Nhưng nguyện vọng của nhân dân đã không được đáp ứng.”.

Theo ông Phạm Văn Biên – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận xã Việt Nam Tổ quốc Suối Tiên, Diên Lộc bãi rác nằm nghĩa địa lên kế hoạch tiếp theo, một khu dân cư nông thôn kinh tế mới không phải là 50m hợp lý. Bởi vì đây là một vùng trũng, mùa mưa nước thải từ bãi rác chảy tràn cả nghĩa trang, đáng lo ngại và ảnh hưởng đến yếu tố tinh thần. Vì vậy, xã Điền Lộc xem xét lại kế hoạch bãi rác này.

Ông Lê Văn gần đó – Chủ tịch UBND xã Lộc Điền cho biết, sau khi chính sách của huyện về một số xã ở cánh phía Tây huyện Diên Khánh như Điền Lộc, Điện Thọ, Điện Đồng, Suối Tiên … sắp xếp các bộ sưu tập, giao thông vận tải, hoạt động xử lý trong khu vực, đã có kế hoạch bãi chôn lấp nghĩa trang xã bên cạnh cây cầu Ông Street. Bởi vì nơi này là khoảng cách vận chuyển trống và gần gũi, giảm chi phí thu gom rác thải. Tuy nhiên, xã cũng rất lúng túng để xử lý, không biết những gì để sử dụng thay vì một cách thông thường là sử dụng dầu và cao su để đốt, giảm khối lượng rác thải, giải quyết các tồn đọng rác trong các khu dân cư. Hiện nay, các bãi rác đã không phù hợp xây dựng, do đó gây ra nhiều phiền toái cho người dân. Thời gian tới, xã vẫn chưa được di dời bãi rác do không có nơi thích hợp hơn khu vực này.

Được biết, xã Điền Lộc trước đó đã lên kế hoạch để làm ở các bãi rác khu vực Hòn Chu, một bãi rác hiện nay là khoảng 500m, nhưng bồi thường giải phóng mặt bằng đất đai của người dân, trong khi lĩnh vực giao thông vận tải là khá xa nên ý định tạm dừng này. “Lần sau, hàng rào đầu tư xã hội dự định, hệ thống thu gom nước thải tại các bãi rác để giảm thiểu ô nhiễm, nhưng các quỹ được giới hạn vì vậy phải có sự hỗ trợ của huyện …” Ông Đóng nói.

Xem thêm: Chất thải nuôi trồng gây ô nhiễm khu dân cư

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang