Chất thải nuôi trồng gây ô nhiễm khu dân cư

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Các khí thải từ trồng trọt, chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản và chế biến hải sản gây ra nước, đất, không khí ô nhiễm … Đây là một thiệt hại lớn đang gây ra rất nhiều áp lực lên môi trường nông thôn, các mối đe dọa sức khỏe dân cư trong khu vực này.

>>> Chế biến cafe gây ô nhiễm môi trường ở Sơn La

Môi trường bị chất thải nông nghiệp

Đề cập đến tình hình này, GS.TS Đặng Kim Chi (Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam) cho biết: “Việc sử dụng các loại thuốc bảo vệ thực vật tăng (PPD) và phân bón hóa học thì có ảnh hưởng đáng kể đến môi trường ở nông thôn .

Theo một nghiên cứu về sự hấp thụ phân bón trong trồng trọt, hầu hết các cây chỉ hấp thụ khoảng 40-50% lượng phân bón. Trong khi đó, từ năm 2008 đến nay, tình trạng sử dụng phân bón hóa học và thuốc trừ sâu tăng trung bình khoảng 481 167 tấn / năm. Nếu không có biện pháp quản lý dư lượng thuốc trừ sâu có thể rỉ ra môi trường từ 192467-240583 tấn / năm “.

tom

GS.TS Đặng Kim Chi phân tích thêm: Khối lượng theo mùa tăng thâm nhanh chóng sau khi thu hoạch các sản phẩm như rơm rạ, trấu, cám … Như ở Đồng bằng sông Hồng, đồng bằng sông Mekong, rơm rác thải ước tính hàng năm lên đến 76 triệu tấn. Biện pháp xử lý chủ yếu đối với chất thải đốt trong là trong lĩnh vực này, tạo ra luồng bụi ảnh hưởng đến chất lượng không khí của môi trường.

Trong chăn nuôi, cùng với sự gia tăng số lượng đàn gia súc và ô nhiễm môi trường do chất thải ngày càng tăng. Hàng năm từ máy phát điện chất thải chăn nuôi thải ra lên tới 84,5 triệu tấn bao gồm phân, rác, thức ăn thừa, xác động vật, gia cầm. Bên cạnh đó gây ô nhiễm đất, nước, ô nhiễm không khí và các mùi chất thải động vật để phân hủy cũng là một vấn đề đáng báo động, trực tiếp ảnh hưởng sức khỏe của người dân.

Một ví dụ điển hình là tình trạng gây ô nhiễm của các trang trại năng lượng mặt trời chăn nuôi lợn tại xã Đại Sơn, vùng lúa huyện Lương (Nghệ An), đã bị hư hỏng và diện tích nuôi cá 4,23ha 14,2ha, làm cho người dân địa phương bức xúc.

>>> Lap bao cao giam sat moi truong dinh ky

Nuôi trồng thủy sản cũng là một yếu tố gây ô nhiễm môi trường cần được quan tâm, vì diện tích đất đai hiện hành nuôi trồng thủy sản tăng xâm nhập mặn dẫn đến các lục địa, sự xuất hiện của dịch bệnh, ảnh hưởng đến chất lượng đất, quần xã sinh vật môi trường sống …

Nên bắt buộc sử dụng các công nghệ xử lý chất thải

Hướng tới phát triển bền vững ở khu vực nông thôn, theo Hiệp hội Bảo tồn Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam, các chính sách cần thiết phải định hướng các hoạt động liên quan đến pháp luật về bảo vệ môi trường nông thôn, ưu tiên các công nghệ phòng chống công cộng và giảm chất thải và nông nghiệp nông thôn, tái chế và tái công nghệ sử dụng chất thải nông nghiệp. Bắt buộc áp dụng các công nghệ xử lý chất thải trong nông nghiệp, áp dụng công nghệ xử lý chất thải trong chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản đạt yêu cầu tiêu chuẩn và nước thải chế biến thủy sản và các quy định về môi trường trước khi thải.

Để kiểm soát ô nhiễm từ phát triển nông nghiệp, nông thôn, Tiến sĩ Đặng Kim Chi GS- nói: “Nó sẽ nâng cao chất lượng và trình độ của nhân viên tham gia vào các hoạt động quản lý môi trường ở cấp huyện và xã Cần có cơ chế phối hợp giữa các cấp đề xuất các chất thải nông thôn. quản lý, phân công rõ trách nhiệm quản lý môi trường ở các khu vực sinh thái, khu vực chăn nuôi. “

Theo Tiến sĩ Trần Quốc Việt Nam – Giám đốc Trung tâm Phân tích và Chuyển giao Công nghệ (Viện Môi trường nông nghiệp), tăng cường chống buôn lậu thuốc trừ sâu không rõ nguồn gốc, trong khi tiếp tục nghiên cứu các công nghệ xử lý ô nhiễm và cải thiện ô nhiễm thuốc trừ sâu lĩnh vực môi trường ưu tiên các giải pháp công nghệ không đốt cháy “.

Xem thêm: tin tức

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang