Marketing online – Mảnh đất màu mỡ cho doanh nghiệp

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Mặc dù thị trường đã không đạt được doanh thu dự kiến ​​nhưng tiếp thị trực tuyến thị trường vẫn có hàng chục nhà cung cấp “nhồi nhét” cạnh tranh khốc liệt.

marketing

Doanh thu nhỏ

tiep 20 Cạnh tranh thị trường tiếp thị trực tuyến: đất màu mỡ cho người dùng doanh nghiệp nghiepSo Internet ở Việt Nam đã tăng trưởng gấp 100 lần trong 10 năm, với hơn 30 triệu người sử dụng. Việt Nam là một trong những nước có tỷ lệ tăng trưởng người sử dụng Internet cao nhất thế giới. Số người sử dụng là rất lớn nhưng thị trường tiếp thị trực tuyến là rất hạn chế.

Ông Hoàng Anh Tuấn, Phó Giám đốc khối Admicro Admarket, thuộc Công ty cổ phần truyền thông Việt Nam xác định vccorp, quảng cáo trên truyền hình hiện nay vẫn đóng một vai trò quan trọng đảo, với khoảng 80% tổng chi phí quảng cáo trên các phương tiện truyền thông đại chúng, các loại hình quảng cáo trên báo chí , internet, … chỉ khoảng 20%.

>>> marketing online

Theo TNS Media, năm 2011, tổng số quảng cáo trên phương tiện truyền thông đại chúng của Việt Nam đạt 16 357 tỷ, tăng 24% so với năm 2010, bao gồm cả các tài khoản quảng cáo trực tuyến với chỉ 4,89%, đạt 800 tỷ đồng. Như vậy, so với các phương tiện truyền thông khác, quảng cáo trực tuyến vẫn chỉ chiếm một phần nhỏ trong tổng ngân sách tiếp thị của các doanh nghiệp Việt.

Với số lượng người dùng internet không phải là nhỏ, theo công ty nghiên cứu Cimigo Việt Nam, phỏng vấn hơn 6.000 người dân ở các khu vực đô thị của Việt Nam, trong số 10 có 6 người sử dụng internet. Từ bà nội trợ đến doanh nhân, số lượng người trực tuyến đang đại diện cho đa số. Tuy nhiên, doanh thu từ thị trường quảng cáo trực tuyến vẫn còn rất “chậm chạp”.

Câu trả lời cho vấn đề này, ông Weller, giám đốc điều hành của Cimigo cho biết rằng lý do là vì thị trường đang thiếu các công cụ đo lường hiệu quả của các hoạt động tiếp thị trực tuyến.

Các doanh nghiệp chi tiền cho quảng cáo trên truyền hình, vì họ biết làm thế nào nhiều người quan tâm trong các chiến dịch quảng cáo của họ, cũng như biết mình sẽ đạt được giá trị trong xây dựng thương hiệu – chẳng hạn như các chiến dịch quảng cáo đó đã giúp nâng cao nhận thương hiệu, tăng thử nghiệm quy mô, tăng thương hiệu hình ảnh.

Trong khi đó, tiếp thị trực tuyến mới chỉ tập trung vào dữ liệu như số lần quảng cáo xuất hiện, hoặc tỉ lệ click (nhấp chuột) quảng cáo. Những dữ liệu này là quá đơn giản và không giúp doanh nghiệp biết cách khách hàng trả cho các chiến dịch tiếp thị.

Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp vẫn quảng cáo của họ trên nhu cầu, không phải là nhu cầu của khách hàng. Quảng cáo hiển thị (hoặc banner) vẫn còn phổ biến ở Việt Nam. Con số lên đến 66,1% Adnetwork cho thấy ngân sách quảng cáo trực tuyến trong năm 2011 để phục vụ cho các loại hình quảng cáo banner, mặc dù loại hình quảng cáo này đã lỗi thời và tiếp xúc với nhiều yếu kém.

Lớp phân bón

Mặc dù không đạt được doanh thu dự kiến, nhưng hầu hết các chuyên gia đồng ý rằng thị trường tiếp thị trực tuyến ở Việt Nam vẫn là màu mỡ đất tiềm năng phát triển trong tương lai. Hiện nay, thậm chí thị trường marketing chia sẻ trực tuyến vẫn còn rất nhỏ, nhưng số lượng các nhà cung cấp của quảng cáo trực tuyến là rất lớn vì admarket, ambient kỹ thuật số, ad360, Adnet, vietad, …

Ông Tuấn cho rằng trong tương lai gần, có thể thậm chí vào năm 2013, sự cạnh tranh giữa các nhà cung cấp dịch vụ sẽ diễn ra trực tuyến là rất khốc liệt. Hiện nay, các nhà cung cấp đang tập trung vào việc xây dựng hệ thống quảng cáo của mình và mở rộng sự phát triển cho các nền tảng di động.

online marketing

Theo ông Nguyễn Minh Quý, Giám đốc điều hành của bảng quảng cáo Nova, tương lai thị trường sẽ chứng kiến ​​sự xuất hiện và sự xuất sắc của hệ thống quảng cáo trực tuyến. Hệ thống này được tạo thành từ một mạng để giúp các doanh nghiệp quảng cáo trên nhiều trang web khác nhau, vào những thời điểm cụ thể, từ đó doanh nghiệp có thể xác định hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị.

Những nhược điểm của việc sử dụng các banner quảng cáo có thể được đề cập như là một nhà quảng cáo muốn biểu ngữ của họ được đặt ở một vị trí tốt, rất nhiều người xem, trong khi vị trí tốt có sẵn còn hạn chế. Hoặc nội dung quảng cáo không phù hợp hoặc trang web của khán giả, … sẽ được gỡ bỏ.

>>> dich vu viet bai chuan seo

Cùng với đó, tiếp thị trực tuyến trên nền tảng điện thoại di động sẽ phát triển mạnh. Theo Inmobi Bạn 4-2011, kênh thông tin di động là phổ biến nhất ở Việt Nam, vượt qua tất cả các kênh truyền thống khác của TV và máy tính để bàn. Số lượng thuê bao di động ở Việt Nam lên tới 116.200.000, gấp 1,3 lần dân số. Số người sử dụng điện thoại di động để truy cập Internet ở Việt Nam là rất cao, đặc biệt là những người sử dụng iOS và hệ điều hành Android.

Thảo luận về xu hướng tiếp thị trực tuyến năm 2013 đến nay, ông Weller cho biết công ty nên tập trung vào việc tiếp thị điện thoại di động. Tuy nhiên, các công ty cần phải thận trọng. Điện thoại di động là một nền tảng khác nhau, gửi tin nhắn hoặc nơi quảng cáo hiển thị sẽ không tận dụng những lợi thế của nền tảng này. Thay vào đó, các doanh nghiệp nên tìm kiếm cơ hội để tiếp cận khách hàng theo vị trí địa lý – giúp khách hàng tìm thấy những sản phẩm mà họ đang cần ngay nơi họ đang có.

Xem thêm: mẹo vặt du lịch

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang