10 cuốn sách hay về Marketing

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Các doanh nghiệp muốn đạt được thành công là không ngừng học tập, trong đó đọc sách là một trong những học phổ biến nhất và hữu ích. Vì vậy, họ có các cuốn sách Marketing là đáng đọc? Hãy để tôi cung cấp cho bạn 10 cuốn sách về marketing mà mỗi nhà doanh nghiệp nên có trong tủ sách của bạn.

  1. Crosing the Chasm (tạm dịch: Tìm hiểu sự khác biệt của người tiêu dùng).

 crossing the chasm

Bằng cách xác định sự khác nhau giữa “hiện đại” và “người lạc hậu”, trong khi cả nhóm ở giữa hai thái cực này, các tác giả Geoffrey Moore đã vẽ lên một lộ trình cho sự phát triển của các thị trường mới. Mặc dù Moore được chủ yếu là nói về sự khác biệt trong các lĩnh vực công nghệ cao, nhưng những bài học và các ví dụ mà làm cho các tác giả vẫn có thể được áp dụng cho nhiều ngành công nghiệp và các lĩnh vực khác nhau.

  1. Cuộc đời của PT Barnum (cuộc sống PT Barnum).

PT Barnum được coi là một chuyên gia về xây dựng thương hiệu cá nhân, đã dành nhiều nỗ lực hơn nửa thế kỷ xây dựng, củng cố và thay đổi hình ảnh của mình trước công chúng, khiến thế giới để nhận ra các khái niệm, quan điểm mà tác giả thực hiện.

 >>> cung cap dich vu viet bai pr noi dung

  1. Selling the Invisible (Mua những thứ vô hình).

 selling the invisible

Sự biến đổi kinh tế có ý nghĩa nhất trong 50 năm trên thế giới là sự thay đổi từ nền kinh tế của sản xuất công nghiệp với một nền kinh tế dựa trên các dịch vụ. Tác giả Harry Beckwith, chìa khóa để đi đến thành công trong quá trình chuyển đổi như vậy là tiềm năng của các doanh nghiệp trong xây dựng các mối quan hệ giữa các đồng nghiệp, giữa nhân viên công ty và các đối tác, khách hàng. “Marketing theo ý nghĩa mới không chỉ làm thế nào, mà còn ở cách thị suy nghĩ. Bắt đầu với sự hiểu biết bản chất cụ thể của các dịch vụ (có nghĩa là, tàng hình của nó) và đặc điểm chung của những người sử dụng dịch vụ …” như tác giả đã viết.

  1. Ảnh hưởng (dịch: Bí quyết ảnh hưởng).

Cuốn sách này là rất hữu ích cho các chuyên gia bán hàng và tiếp thị. Tác giả Bob Cialdini phân tích khách hàng đồng ý và động lực kinh doanh bí quyết để đưa họ đến thời điểm này. Từ nhiều quan sát thực tế, Cialdini đã tóm tắt các hành động và lời nói có khả năng tạo ra một ảnh hưởng mạnh mẽ trên những nhu cầu và mong muốn của khách hàng.

  1. Định vị (Positioning).

Mặc dù nó đã được phát hành cách đây 20 năm, để cuốn sách này bởi hai tác giả Al Ries và Jack Trout đã được chứng minh là đúng giá trị của các yếu tố cơ bản làm cho doanh nghiệp bộ sản phẩm mong đợi của khách hàng và sống với sự cạnh tranh. “Định vị là những gì làm cho các doanh nghiệp đến sản phẩm. Định vị là những gì doanh nghiệp muốn tạo ra trong tâm trí của khách hàng” là một trong những nổi tiếng tóm tắt của các tác giả trong cuốn sách đề cập ở trên.

  1. Mua-ology (dịch: Lý thuyết của quá trình mua).

Bằng việc đưa khoa học thần kinh (khoa học thần kinh) ở nghệ thuật tiếp thị, tác giả Martin Lindstrom giải thích ảnh hưởng của chất độc thần kinh một vài suy nghĩ của người tiêu dùng. Điều quan trọng hơn là đánh giá Lindstrom về tác động của yếu tố này một cách khoa học và sử dụng kết quả để điều chỉnh các chiến dịch tiếp thị.

 permission marketing

  1. Permission Marketing (Marketing dựa trên sự cho phép của khách hàng).

Trong nhiều thập kỷ, các hoạt động marketing truyền thống thường bị chỉ trích vì nhồi nhét quá nhiều thông tin cho khách hàng. Seth Godin đã giúp thay đổi quan điểm này xem ra các doanh nghiệp ngày nay có thể hoàn thành tiếp thị bằng cách tạo ra nhiều sự lựa chọn cho khách hàng của mình và có quyền quyết định những gì họ muốn nghe các tin nhắn.

  1. Guerilla Marketing (dịch: Marketing một “du kích”).

30 năm trước, Jay Conrad Levinson làm tiếp thị không còn là đặc quyền của các công ty lớn với ngân sách “khủng” mà là hoàn toàn nằm trong tầm với của các doanh nghiệp vừa và nhỏ thông qua các chiến lược sáng tạo và ít tốn kém. Tác giả giải thích rằng các doanh nghiệp không nhất thiết phải tiêu tốn rất nhiều tiền để có được để tìm hiểu thị trường, chỉ cần hiểu đầy đủ mọi khía cạnh của tiếp thị và làm thế nào để vận dụng sáng tạo.

 >>> thiet ke web dep

  1. The Long Tail (đuôi dài).

 cai duoi dai

Theo Chris Anderson, nếu thế kỷ XX được coi là giai đoạn của các “hit” (sản phẩm thu hút sự chú ý của một số lượng lớn khách hàng), thế kỷ XXI là thời đại của những “ngách” (dòng sản phẩm với một phân khúc hẹp của thị trường). Trong cuốn sách này, tác giả giải thích các thói quen mua sắm của khách hàng trên internet.

Ảo tưởng và phổ biến 10 .Extraordinary Madness của Đám đông (tạm dịch: Những ảo tưởng và sự điên rồ của đám đông).

Sau khi tất cả, làm marketing là để học cách suy nghĩ, hành vi của các nhóm người khác nhau. Mặc dù công nghệ đã thay đổi trong nhiều thập kỷ nhưng một số suy nghĩ và hành vi của con người dường như cơ bản vẫn như cũ. Vì vậy, những gì về “đám đông tâm lý” mà Charles Mackay đã đề cập trong cuốn sách của ông từ năm 1841 vẫn là sự thật qua các thời đại, và hoàn toàn áp dụng trong các hoạt động tiếp thị. Đọc cuốn sách này, chúng ta không còn ngạc nhiên tại các sự kiện đặc biệt như cuộc Đại suy thoái những năm 1930 hay “sốt” của truyền hình thực tế ở Mỹ như The Kardashians.

 Xem thêm: mẹo vặt du lịch

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang