Mạng xã hội có thể tàn phá doanh nghiệp

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


“Có ai đã từng biết đến trò chơi Flappy Bird? Nếu ông chủ của trò chơi này kiếm được $ 50,000 mỗi ngày, công ty Nintendo đã tham dự?”. Đó là một trong những ví dụ đã thu hút nhiều sự chú ý của người nghe trong chủ đề “Danh tiếng hiện nay trong thời đại kỹ thuật số” của Công ty cho tổ chức quản lý tài sản Tổ chức Việt Nam.

>>> seo web tron goi gia re

Mạng xã hội có thể được uy tín kinh doanh tàn phá
Các vấn đề kích thích bởi hình ảnh rất chặt chẽ về ông Peter Klein, Giám đốc điều hành Công ty Thay đổi giáo dục. Các vấn đề ông đặt ra là liệu các doanh nghiệp có một lịch sử lâu dài, nhưng vẫn có thể bị ảnh hưởng xấu bởi các kênh truyền thông xã hội. Nintendo, các công ty game lâu đời nhất ở Nhật Bản, cũng không phải là một ngoại lệ nếu không biết làm thế nào để xử lý.

seo
Phương tiện truyền thông xã hội đang thu hút ngày càng nhiều người gắn liền với các thiết bị di động mỗi ngày, mỗi giờ. Châu Á, lục địa với các quốc gia đang nổi lên là nhà của tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực này. Hiện nay có khoảng hơn 1 tỷ người sử dụng Internet tại châu Á. Trong đó có ít nhất 811 triệu người sử dụng mạng xã hội. Điển hình như Facebook, đã gia nhập đến 10 triệu người hàng tháng. Sự tăng trưởng rất mạnh mẽ là một mối đe dọa cho hình ảnh công ty.

“Có tin tức xấu phóng đại hoặc những rủi ro rất không chắc chắn khi chia sẻ thông tin sai lệch”, ông Peter Klein thừa nhận. Theo ông, những đối thủ cạnh tranh cũng có thể tận dụng lợi thế của các mạng xã hội để “chơi xấu” với nhau, thậm chí sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để thu hút khách hàng của đối thủ cạnh tranh. Thực tế trong nhiều trường hợp doanh nghiệp sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để chê bai, chế giễu cách mới của các doanh nghiệp khác khi họ cố gắng để làm cho một sự khác biệt.

>>> Dịch vụ seo web, tối ưu hóa từ khóa tìm kiếm
Ở Việt Nam, có rất nhiều trường hợp biểu diễn mức hiệu ứng này. Ví dụ, sự kiện Nick Vujicic đến Việt Nam vào tháng 5/2013, trong khi sự kiện này thu hút nhiều người quan tâm và hỗ trợ là trên mạng xã hội xuất hiện ý kiến cho câu hỏi tại sao các đơn vị tổ chức lại dành quá nhiều tiền để mời Nick Vujicic thay vì cung cấp số tiền này ủng hộ người nghèo. Hoặc như Manulife Việt Nam đã được nhân viên nói xấu chính mình trên các mạng xã hội. Những có một ảnh hưởng lớn đến uy tín hoặc danh tiếng của doanh nghiệp.

Tiến sĩ Nguyễn Trung Thẳng, Chủ tịch Masso nói, hậu quả không lường trước được doanh nghiệp đôi khi từ các mạng xã hội. Vì thế, ông cho rằng, các doanh nghiệp nên thành lập một ủy ban chuyên giải quyết các vấn đề tiềm năng từ các mạng xã hội.

man hinh
Như Peter Klein, các nhà phân tích, nếu bạn biết làm thế nào để tận dụng lợi thế, các mạng xã hội có thể giúp doanh nghiệp gia tăng uy tín hiệu quả. Ông nói rằng nhiều doanh nghiệp sử dụng các kênh xã hội để giao tiếp, nhưng có sự khác biệt. Chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ khách hàng người nghèo, tiếp thị và giới thiệu sản phẩm của sai lầm, thất bại trong việc giải quyết cuộc khủng hoảng một cách nhanh chóng hoặc thiếu sót trong thông tin được công bố trực tuyến … là những nguyên nhân hàng đầu của không phổ biến.

Vì vậy, ông cho rằng các doanh nghiệp nên lắng nghe khách hàng và thị trường nhiều hơn. “Hãy cân đối hợp lý là 99% nghe và nói chỉ có 1%,” ông nói. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng nên tận dụng lợi thế của các đặc điểm của kênh mạng xã hội để truyền tải thông tin một cách nhanh chóng như các báo cáo trực tiếp. Ngoài ra, xây dựng cộng đồng và kết nối cộng đồng là không thể thiếu trong việc thúc đẩy danh tiếng hiệu quả.

Xem thêm: kinh nghiệm du lịch

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang