Ứng dụng mua sắm trên điện thoại bùng nổ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO

NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Các chương trình được cài đặt trên điện thoại giúp người dùng mua và bán các sản phẩm, dịch vụ hoặc hóa đơn thanh toán, tiện ích khác nhau mà không sử dụng một máy tính hoặc trực tiếp giao dịch.

Theo thống kê của Văn phòng Quốc gia của Đại diện Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (VECITA, thuộc Bộ Công Thương), hiện Việt Nam có 34% dân số (trên 30 triệu người) sử dụng Internet trên điện thoại di động. Trong số này, một lần thứ ba sử dụng một thiết bị di động, gần 60% lượng truy cập từ 18h đến 23h hàng ngày khung. Đây được xem là một dấu hiệu tốt cho sự phát triển mô hình thương mại điện tử trên nền tảng điện thoại di động tại các thị trường mới như Việt Nam.

Sự phát triển của các ứng dụng thương mại điện tử trên điện thoại di động mang lại nhiều tiện ích hơn cho người dùng.
Trong cuộc chạy đua để thu hút khách hàng và tăng sự hiện diện thương hiệu, nhiều đơn vị hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử đã mở rộng môi trường kinh doanh trực tuyến từ truyền thống thông qua các trang web để các ứng dụng cho nền tảng di động. Các chương trình này được thiết kế đặc biệt cho các thiết bị có màn hình nhỏ, thích hợp cho các hoạt động liên lạc như trên điện thoại, máy tính bảng … Ngoài ra, các ứng dụng sẽ tiết kiệm rất nhiều không gian xuất hiện thành thị so với giao diện Web, danh mục sản phẩm và bố trí thuận tiện hơn cho các quá trình mua sắm và tìm kiếm thông tin của người sử dụng.

>>> online marketing

Hai trong số các ứng dụng trên các thị trường tiên phong của các trang web đang hoạt động trong mô hình Groupon (mua hàng theo nhóm) đã thay đổi theo hướng cung cấp các dịch vụ và hàng hóa giá rẻ và tên cungmua MuaChung. Nó cũng giới thiệu chương trình khuyến mãi để xây dựng lên tập tin người dùng thường xuyên sử dụng. Lazada, Zalora, Sendo … là đơn vị bán hàng trực tuyến cũng được phát triển đầy đủ các phần mềm riêng của mình, trong đó cung cấp cho người dùng sử dụng iOS hoặc Android, Windows Phone.

dien thoai

Vũ Hoàng Yến, Giám đốc Tiếp thị Việt Nam Zalora cổ phiếu trong Zalora Việt Nam, giao thông hiện tại của máy tính để bàn chiếm 45-55% các đơn đặt hàng, 55% doanh thu. Trong khi truy cập từ các thiết bị di động đã tăng 40% và các ứng dụng thông minh của 15% với khối lượng đặt hàng là 20% và 25%, 15% doanh thu và 30%. “Nền tảng di động là trái tim và sẽ thay thế máy tính xách tay và máy tính cá nhân”, bà Yến nói.

Tổng giám đốc Trần Hải Linh Công ty Sendo cũng chia sẻ về sự tăng trưởng từ người dùng truy cập và tham khảo thông tin thông qua các ứng dụng di động. “Lượng truy cập vào năm 2014 bởi các thiết bị di động là 3%, 60% trong năm 2015 và năm 2015 dự kiến ​​sẽ tăng lên 75%. Số lượng đơn đặt hàng từ các thiết bị di động mang lại trong năm 2014 là 5%, đến năm 2015 là 30% và 50% trong 2016 ước đạt, “ông nói. Tuy nhiên, theo các nhà lãnh đạo, sau khi tiếp cận các nền tảng di động và đánh giá tiềm năng, thương hiệu mới nên phát triển các ứng dụng riêng, song song với các trang web hiện có để đảm bảo hiệu quả và đầu tư.

>>> dich vu viet bai chuan seo

Bên cạnh phần mềm cho các doanh nghiệp và sản phẩm dịch vụ phục vụ doanh nghiệp, ứng dụng di động sẽ đáp ứng nhu cầu của thanh toán điện tử và thương mại trong các thiết bị cá nhân của người sử dụng. Trong số này có các ví điện tử, chuyên ngành lập hóa đơn (hóa đơn điện, nước, mua vé xem phim, top up …), chuyển và nhận tiền, được kết nối với một tài khoản ngân hàng trong nước.

Với các ứng dụng như ABAM (Ai bán – Ai mua), MuabanNhanh hoặc Chotot, Mraovat … người dùng có thể đăng tin rao sản phẩm của mình, thay vì chỉ mua sản phẩm từ các đơn vị cung cấp. Anh Xuân Thanh, thành viên của nhóm phát triển ứng dụng ABAM nói: “ABAM nhóm trao đổi vốn, dịch vụ kinh doanh và sản phẩm trên Facebook nhưng sớm nhận ra các thành viên hạn chế các sản phẩm giao diện tìm kiếm để đáp ứng nhu cầu cá nhân nên tạo ra các ứng dụng để khắc phục điều này.” Theo ông , nhóm đã không nhấn mạnh về số lượng các giao dịch hoặc những người tham gia tập trung vào chất lượng, để đảm bảo việc mua thuận tiện cho cả hai bên.

Những người tham gia mua hàng trên ứng dụng của loại hình này dễ dàng hơn để tìm các mục mà họ cần với giá cả phải chăng hơn (có thể được sử dụng đồ nội thất hoặc số dư chưa sử dụng). Tùy thuộc vào các ứng dụng, các giao dịch sẽ được miễn phí hoặc phải trả một phần chi phí (để ký bán riêng), người mua cũng có thể lựa chọn người bán hàng được đánh giá tốt, từng thực hiện nhiều chương trình khuyến mại có uy tín. ..

Theo các chuyên gia, Việt Nam Thương mại điện tử đang tiến triển tốt, các lĩnh vực tiềm năng nhưng vẫn bị cản trở sự tự tin của người tiêu dùng. “Mặc dù có nhiều thương hiệu có uy tín, thu hút nhiều người dùng hơn, tâm lý chung vẫn còn khách hàng có liên quan đến mua sản phẩm trực tuyến vì những đặc điểm không thể xem trực tiếp các phamtu trước, thiếu sự tham vấn nhân viên trên trang web”, một chuyên gia đánh giá.

mua sam

.
Trần Hữu Linh, Giám đốc Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin nói rằng đối với những người dùng thực sự có niềm tin vào thương mại điện tử, đây là một quá trình lâu dài và đòi hỏi sự tham gia tích đa chiều từ hành lang pháp lý của Nhà nước, các chương trình khuyến mại để thúc đẩy thương mại trực tuyến. rao vặt

“Về phía doanh nghiệp phải nâng cao chất lượng dịch vụ và nâng cao tiện ích cho người dùng kinh nghiệm. Một là giá là thích hợp, nhưng sự cạnh tranh trong khi các vấn đề hậu cần vận chuyển sẽ làm cho chi phí lập và giải quyết vấn đề này là không đơn giản. Thanh toán đảm bảo thông qua các trung gian lớp để giảm rủi ro, phát triển cổng thanh toán đảm bảo hiện đại, phải có một lộ trình trong 5 năm tới “, nhà lãnh đạo được công nhận quy định VECITA.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang